วิสัยทัศน์ "เป็นภารกิจประเมินเข้าถึงสื่อสุขภาพประชาชน หน่วยงาน ตามประเด็นของปัญหาและนโยบายผู้บริหาร บรรลุยุทธศาสตร์องค์กร ภายในปี 2569”
คุณสมบัติของการทำงานเป็นทีมที่มีประสิทธิภาพ
       
        สมาคมคณะกรรมการโรงเรียนแห่งชาติของสหรัฐฯ (NATIONAL SCHOOL BOARDS ASSOCIATIONCUSA) ได้ชี้แนะว่า ทีมที่จะทำงานได้ดีควรมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้ คือ

       
        1. เป้าหมาย : สมาชิกมีความรู้สึกร่วมกันอย่างภูมิใจว่า กลุ่มตั้งขึ้นมาเพื่อที่จะทำพันธกิจให้สำเร็จตามเป้าหมายที่อ้างไว้
       
        2. การรู้จักการจัดลำดับความสำคัญ : สมาชิกรู้ว่าควรจะทำอะไรต่อไป, ใครจะทำ และจะบรรลุเป้าหมายของทีมได้ภายในเมื่อไหร่
       
        3. บทบาท : สมาชิกรู้จักบทบาทของตนเองในการทำให้งานสำเร็จ และรู้ว่าเมื่อไหร่ควรให้สมาชิกที่มีทักษะมากกว่าได้ทำงานบางอย่าง
       
        4.การตัดสินใจ : จะต้องทำให้สมาชิกเข้าใจอย่างชัดเจนเรื่องสิทธิอำนาจและระดับการตัดสินใจ ว่าใครมีสิทธิอำนาจอย่างตัดสินใจในเรื่องอะไรได้แค่ไหน อย่างไร
       
        5. ความขัดแย้ง : การดำเนินการเรื่องความขัดแย้งต้องทำอย่างเปิดเผย ตรงไปตรงมา อย่างมีวุฒิภาวะ ว่าความขัดแย้งเป็นเรื่องที่จะต้องหาทางแก้อย่างมีเหตุผลเพื่อประโยชน์ของทุกฝ่าย และถือว่าความขัดแย้งเป็นเรื่องสำคัญต่อเรื่องการตัดสินใจ และการเรียนรู้เจริญงอกงามของบุคคล

        6. บุคลิกนิสัยส่วนบุคคล : สมาชิกรู้สึกว่าบุคลิกนิสัยที่มีลักษณะเฉพาะของเขาได้รับการตระหนักถึง และมีโอกาสได้ใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อองค์กรอย่างเต็มที่
       
        7. บรรทัดฐาน (NORMS) : มีการวางบรรทัดฐานของกลุ่มสำหรับการทำงานด้วยกัน และใช้เป็นมาตรฐานสำหรับทุกคนในกลุ่ม
       
      8. ความมีประสิทธิภาพ : สมาชิกพบว่าการประชุมกลุ่มเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและได้ประโยชน์ และคาดหมายที่จะให้มีการประชุมแบบนี้อีก
       
        9. ความสำเร็จ : สมาชิกรู้อย่างชัดเจนว่าเมื่อไหร่ที่ทีมประสบความสำเร็จ และมีส่วนแบ่งในความสำเร็จนี้อย่างเท่าเทียมกันและอย่างภาคภูมิใจ
       
        10. การฝึกอบรม : สมาชิกในทีมจะได้รับโอกาสในการแสดงความคิดเห็น การประเมินและในการได้รับการฝึกอบรมทักษะใหม่ให้ทันสมัยอยู่เสมอ
       
        (วิทยากร เชียงกูล ศาสตร์และศิลปะในการเป็นผู้นำในโลกยุคใหม่ สายธาร 2553)