วิสัยทัศน์ "เป็นภารกิจประเมินเข้าถึงสื่อสุขภาพประชาชน หน่วยงาน ตามประเด็นของปัญหาและนโยบายผู้บริหาร บรรลุยุทธศาสตร์องค์กร ภายในปี 2569”

สร้างด้วยมือด้วยตัว คำพูดก็มีค่าดั่งคำ!

คำพูด ที่เปล่งออกไป  เพื่อให้มีผลต่อการปรับเปลี่ยนพฤติกรรม จะมีผลกระทบหรือไม่ คงต้องอาศัยผู้รับสื่อที่สื่อออกไปด้วย ว่ามีความพร้อมที่จะรับสื่อหรือไม่  ไม่เพียงเฉพาะช่องทางของการสื่อสารเท่านั้น สิ่งที่ที่น่าสนใจของนักการสาธารณสุขคือ สื่อบุคคล! อันนี้น่าสนใจอย่างมาก  กับพฤติกรรมที่สั่งสมแล้วแสดงออกไปเพื่อให้เปลี่ยนพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมาย  ดังนั้น สื่อบุคคลจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเป็นผู้มีประสบการณ์ วาทะ และ พฤติกรรมที่สอดคล้องกัน ไม่ขัดแย้งกัน ขณะที่แสดงออก  ...เกิดเป็น หมออนามัย  หมอ รพสต. หรือ อะไรก็ตามทีที่เขาเรียกกัน  ไม่สำคัญเท่ากับ ทำแล้ว ทำจริงจังยัง......หรือ รอตามน้ำกันไปอันนี้คง แก้สิ่งที่ท้าทายกำลังรออยู่ในหมู่บ้าน ชุมชน   น่าสนใจนะครับ